Trang

Thứ Năm, 2 tháng 8, 2012

Video Converter Factory Pro


Biên tập video với Video Converter Factory Pro

Nhắc đến phần mềm chuyển đổi định dạng video có lẽ bạn chỉ nghĩ đến các tiện ích chuyển đổi đơn thuần. Video Converter Factory Pro là phần mềm vừa có khả năng chuyển đổi vừa được trang bị tính năng biên tập video, giúp bạn có thể dễ dàng cắt-nối hay gán hiệu ứng vào video. Bạn tải bản đầy đủ tại đây, dung lượng 7.3 MB rồi cài đặt vào máy.
1. Chuyển đổi video
Bạn chạy chương trình rồi bấm vào nút Add để chọn các tập tin cần chuyển, Video Converter Factory Pro hỗ trợ hầu hết các định dạng video như .wmv, mp4, .mov, .avi, .mkv, .mpeg, .flv, .swf,… Nếu tất cả video được chọn cùng chuyển sang một định dạng thì bạn chọn tất cả hoặc bấm chọn những video muốn chuyển sang định dạng chung. Rồi tại Profile bạn chọn định dạng chuyển cho video, chương trình sắp xếp định dạng theo các tiêu chí khá rõ ràng như các định dạng thông dụng, theo thiết bị phát nên sẽ giúp việc lựa chọn rất đơn giản.
Tại Output bạn bấm vào biểu tượng thư mục để chọn nơi sẽ lưu những video được chuyển đổi. Muốn xem cũng như sửa lại các thông số chuyển đổi video thì bạn chọn vào video đó và sửa tại Profile Settings. Cuối cùng, bạn bấm Start để thực hiện chuyển đổi.
Quá trình chuyển sẽ được thể hiện để bạn theo dõi, muốn hủy thì bạn bấm Cancel hoặc bấm Pause để tạm dừng. Muốn vô hiệu hóa tính năng xem trước đoạn đang chuyển, bạn bỏ dấu chọn ở Show Preview đi.
2. Nối các video lại với nhau
Để nối các video lại với nhau bạn bấm Add để đưa vào danh sách rồi bấm Merge, bạn chọn các tập tin sẽ nối lại và bấm Merge > OK > Start.
3. Cắt một phần của video
Sau khi bấm Add để chọn video, bạn bấm vào video đó > Clip. Tại cửa sổ Clip bạn bấm  để cho phát video rồi bấm  để chọn điểm đầu cho đoạn cắt, đến vị trí cuối thì bạn bấm . Ngoài ra bạn cũng có thể kéo thanh trượt  (và ngược lại) để chọn.
Xong, bạn bấm OK > Start.
4. Cắt một phần khung hình
Với các video có kích thước lớn, bạn có thể cắt ra một phần khung hình để tạo thành video mới. Sau khi chọn video xong, bạn bấm Crop thì phần chọn kích thước sẽ mở ra, đường viền ở phần bên trái (Before) chính là giới hạn khung hình. Bạn đưa chuột đến vị trí biên thì trỏ chuột sẽ biến thành mũi tên hai đầu để bạn điều chỉnh kích thước, muốn di chuyển phần khung hình đã chọn thì bạn đưa chuột vào bên trong đường giới hạn, trỏ chuột sẽ biến thành biểu tượng di chuyển (Move) để thay đổi vị trí của phần chọn. Phần chọn sẽ được hiển thị ở phần bên phải (After), khi chọn xong bạn bấm OK > Start.
5. Gán hiệu ứng vào video
Bạn chọn video rồi bấm Effect, từ các các thẻ hiệu ứng bên dưới bạn kéo thanh trượt để điều chỉnh. Quan sát ở phần After cho đến khi vừa ý thì bạn dừng lại; muốn trả về trạng thái ban đầu, bạn bấm Restore.
Xong, bạn bấm OK > Start để thực hiện chuyển.
Các thao tác trên là thực hiện riêng rẽ từng công việc, bạn có thể kết hợp việc biên tập và chuyển đổi cùng lúc với nhau trên một tập tin hoặc ở các tập tin khác nhau.
ABCMáytính